รายได้ไตรมาสที่ 4 ของ DraftKings เพิ่มขึ้น 44 เปอร์เซ็นต์โดยการเข้าซื้อกิจการ Jackpocket

รายได้ไตรมาสที่ 4 ปี 2023 ของ DraftKings ในวันศุกร์ได้กล่าวถึงการเงินของ บริษัท แต่การเข้าซื้อกิจการ Jackpocket มูลค่า 750 ล้านดอลลาร์และการเป็นหุ้นส่วนหลายปีกับ Barstool Sports ได้เล่าเรื่องการโทรอย่างรวดเร็ว

สำหรับไตรมาสนี้ DraftKings มีรายได้ที่ 1.23 พันล้านดอลลาร์ มากขึ้น 44% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 4 ปี 2022รายได้สำหรับปี 2023 มากถึง 3.66 พันล้านดอลลาร์เมื่อเทียบกับ 2.24 พันล้านดอลลาร์ในปี 2022 มากขึ้น 44%

ผู้ประกอบการยังลดการขาดทุนในไตรมาสที่ 4 เป็น 44.6 ล้านดอลลาร์เทียบกับ 242.7 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 4 2022 และขาดทุน 802.1 ล้านดอลลาร์ในปี 2023 เมื่อเทียบกับการสูญเสียสุทธิ 1.38 พันล้านดอลลาร์ในปี 2022EBITDA ที่ปรับในไตรมาสที่ 4 อยู่ที่ 151.0 ล้านดอลลาร์เทียบกับ -49.9 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 4 ปี 2022

แม้จะมีรายได้สองหลักมากขึ้นและขาดทุนลดลง แต่ธุรกรรมสองรายการที่ทำโดย DraftKings ในอาทิตย์นี้ทำให้บังเอิญทางการเงิน: การเข้าซื้อกิจการ Jackpocket แอปลอตเตอรีออนไลน์ในวันพฤหัสบดีในราคา 750 ล้านดอลลาร์ และการเป็นหุ้นส่วนหลายปีกับ Barstool Sports ประกาศหลังจากสิ้นสุดลง Super Bowl

เจสัน โรบินส์ ซีอีโอ DraftKings

มีความรู้สึกว่า Jackpocket จะคล้ายกับข้อเสนอกีฬาแฟนตาซีประจำวันของ DraftKings

“มันไม่ใช่สิ่งที่ขับเคลื่อนการเติบโตในระดับสูงสุด” Robins กล่าว“นั่นคือ OSB และ iGaming จริงๆมันเป็นยานพาหนะมากกว่าที่จะสามารถดึงดูดลูกค้าถัดไปและดึงดูดลูกค้าที่เรายังไม่มี”

Robins ยังตั้งข้อสังเกตว่ามี “การทับซ้อนกันตามธรรมชาติ” ระหว่างลูกค้า DraftKings และ Jackpocket

“ฉันมีความรู้สึกว่ามีโอกาสที่จะทำการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นให้กับลูกค้าในฐานข้อมูลของพวกเขาซึ่งอาจยังคงเล่น OSB และ iGaming แต่กับคู่แข่ง” Robins กล่าว

ไม่เหมือนกับ iGaming และการเดิมพันกีฬาออนไลน์ Robins กล่าวว่าส่วนหนึ่งของการอุทธรณ์ของ Jackpocket คือไม่มีการดำเนินการทางกฎหมายที่จำเป็นในการได้รับการอนุมัติจาก Ilottery — ขึ้นกับค่าคอมมิชชั่นลอตเตอรีของรัฐแต่ละรายที่จะอนุญาตให้เล่นลอตเตอรีออนไลน์Jackpocket ยังสามารถทำหน้าที่เป็นสะพานสู่เนื้อหาของ DraftKings แม้รัฐมากขึ้นให้กฎหมาย iGaming และการเดิมพันกีฬาออนไลน์

“มันจะขยายตลาดลอตเตอรีสำหรับลูกค้าใหม่” Robins กล่าว“ฉันคิดว่ามันเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้รับผลิตภัณฑ์ ซึ่งอาจเกิดขึ้นในรัฐส่วนใหญ่ของสหรัฐอเมริกา… ฉันรู้สึกว่าเมื่อเวลาผ่านไป ถ้าหากคุณดังเช่นว่าเดียวกับเรา เชื่อว่ารัฐจะเปิดตัว iGaming มากขึ้นเรื่อยๆมันจะเป็นของขวัญที่มอบต่อไป”

ก่อนที่จะได้รับ Jackpocket DraftKings

ได้ทำการวิจัยตลาดลอตเตอรีทั่วไปRobins ถูเรื่องมว่าผู้เล่นลอตเตอรีแบบดั้งเดิมซึ่งมักจะเป็นชายและผู้หญิงที่มีอายุมากกว่านั้นสะท้อนฐานลูกค้าของการเข้าซื้อกิจการใหม่หรือไม่

“พวกเราพบว่าคนที่ซื้อตั๋วลอตเตอรีบน Jackpocket พวกเขากำลังใช้อุปกรณ์มือถือเพื่อทำเช่นนั้น” Robins กล่าว“พวกเขาอายุน้อยกว่าลูกค้าที่เฉลียวฉลาดทางเทคโนโลยีมากขึ้นมันเป็นประชากรที่แตกต่างจากลูกค้าลอตเตอรีโดยเฉลี่ย และนั่นเป็นส่วนหนึ่งของเหตุผลว่าเพราะเหตุไรตลาดจึงเติบโตขึ้นซึ่งยอดเยี่ยมมันคล้ายกับนักเดิมพันออนไลน์กับผู้เดิมพันค้าปลีก… และนั่นคือสิ่งที่น่าดึงดูดใจว่านี่เป็นสิ่งจริงที่ขัดขวางในตลาดที่ลูกค้าต้องการผู้คนไม่ซื้อลอตเตอรีวันนี้ฉันคิดว่าบางครั้งก็เพราะเหตุว่าความสะดวกสบาย”

Robins กล่าวเสริม “มันสมเหตุสมผลเมื่อคุณให้ตัวเลือกดิจิทัลและมือถือแก่ผู้คนว่าคุณจะเติบโตในตลาดและเข้าถึงประชากรใหม่”

รายละเอียดเกี่ยวกับความร่วมมือใหม่กับ Barstool Sports ยังคงปรากฏขึ้น แต่ Robins กล่าวว่าเขา “ตื่นเต้น” ที่ได้ทำงานร่วมกับ บริษัท ของ Dave Portnoy อีกที

“เป็นพันธมิตรที่เรารู้จักกันดีและมีข้อมูลหลายอย่าง โดยเหตุนี้พวกเราจึงกระปรี้กระเปร่ามาก” Robins กล่าว“ฉันหมายความว่า สิ่งนี้ค่อนข้างดีเท่าที่เกิดขึ้นในทางของเรามีข้อมูลทางประวัติศาสตร์และต้องรับรองข้อตกลงมันน่าเร้าใจจริงๆและพวกเราเชื่อว่ามันจะเป็นนักแสดงที่แข็งแกร่งส่วนตัวสำหรับเรา”

นักวิเคราะห์ตอบรายงานผลประกอบการของ DraftKings

โจเซฟ เกรฟฟ์นักวิเคราะห์ JP Morgan เขียนว่า “หลังจากคำตอบไตรมาสที่ 423 ที่ปรับค่าคงที่ และแนวโน้มที่ดี 2024 เราเพิ่มรายได้ 2024, EBITDA, กระแสเงินสดฟรี และประมาณการของ EPS ที่ปรับเป็น 4.8 พันล้านดอลลาร์ 486 ล้านดอลลาร์ 366 ล้านดอลลาร์ และ 0.91 ดอลลาร์ และมีความเห็นว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 6.38 พันล้านดอลลาร์ 1.44 พันล้านดอลลาร์ 1.3 พันล้านดอลลาร์ และ 2.97 ดอลลาร์ในปี 2026 การประมาณการไม่สะท้อนให้มองเห็นถึงการได้รับ Jackpocket ที่พึ่งประกาศและรอดำเนินการ)การคาดการณ์ของพวกเราสะท้อนให้มองเห็นถึงเทคโนโลยีที่แข็งแกร่งในปัจจุบันโมเมนตัมของ gy และผลิตภัณฑ์นำมาซึ่งการทำให้การเก็บรักษาที่สูงมากขึ้น ส่วนประกอบของพาร์เลย์เพิ่มขึ้น และลดค่าใช้จ่ายในการส่งเสริมการขายและการตลาดข้างนอก ซึ่งได้รับประโยชน์จากตำแหน่งขนาดและนำมาซึ่งการทำให้การไหลของ EBITDA มากขึ้น”

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ Truist Securities Barry Jonas พฤหัสบดีเขียนว่า “DraftKings โพสต์ความสูญเสียหาย /แนวทางที่หายากในไตรมาสที่ 4 ซึ่งส่วนมากเกิดจากผลสรุปกีฬาที่ไม่เอื้ออำนวยในเดือนพฤศจิกายนการยึดต่ำถูกส่งทางโทรเลขไปยังถนนได้ดี แต่ผลกระทบนั้นมากกว่าแบบจำลองการปรับให้เป็นกลาง EBITDA จะสูงกว่าแนวทางระดับสูงสุดของไตรมาสที่ 4 +34%”

เวลา 13:10 น. หุ้นของ DraftKings ใน Nasdaq อยู่ที่ 44.50 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 0.44%